Cách sử dụng yến sào làm đẹp da mà nhiều chi em không biết

Yến sào không chỉ có giá trị về mặt sức khỏe mà còn có vai trò vô cùng lớn trong việc chăm sóc sắc đẹp cho phụ nữ. Việc chăm sóc sắc đẹp từ bên trong luôn được nhiều chị em phụ nữ quan tâm, để được như vậy họ cần tìm kiếm cho mình một thực phẩm chất lượng để hỗ trợ. Yến sào không chỉ bồi bổ cơ thể mà còn sử dụng làm mặt nạ yến tươi giúp da tươi sáng mịn. Hãy cùng tìm hiểu những giá trị mà yến sào làm đẹp da mà nhiều phụ nữ không biết

Thành phần làm đẹp có trong yến sào

yến sào làm đẹpCác Threonine – một chất giữa vai trò trong quá trình tạo collagen và elastine, mà 2 chất được tạo ra này sẽ giúp tổng hợp và tạo tế bào da khỏe mới, hỗ trợ phục hồi lớp da bị lão hóa và tổn thương và điều hòa nội tiết tố.  Bên cạnh đó, sẽ giúp các mạch máu tuần hoàn tốt hơn để giúp làn da luôn hồng hào, săn chắc.

Trong yến sào có có dưỡng chất sẽ giúp các tế bào da bị xỉn màu bị tan ra và biến mất. Song song đó sẽ giúp nuôi dưỡng tế bào da non mới được hình thành, kích thích biểu bì mới nên bạn sẽ thấy rõ làn da trắng hồng. Đồng thời, còn có tác dụng cấp ẩm cho làn da để giúp da căng bóng và mềm mịn.

Đặc biệt, đối với phụ nữ từ 30 tuổi trở đi, hàm lượng collagen, các sắc tố da dần suy giảm gây ra nếp nhăn vùng mắt và mặt. Yến sào lúc này sẽ giúp giảm thiểu tình trạng này hiệu quả.

Trong đó, đường Galactose trong yến sào không chứa các chất béo nên có thể dùng hằng ngày vừa bổ dưỡng lại không gây tăng cân.

Các acid amin, vannie, tyrosine,..sẽ giúp phục hồi các tổn thương ở tế bào da, loại bớt được các vết thâm nám, mụn…Thêm vào đó, chúng còn kích thích sản sinh tế bào hồng cầu để đem lại làn da hồng hào, khỏe khoắn.

Phenylalanine giúp tăng khả năng hấp thụ vitamin D để tăng sự khỏe mạnh cho làn da.

Các tế bào chết sẫm màu sẽ được loại bỏ dần khi kiên trì sử dụng yến sào và cải thiện làn da, giúp lỗ chân lông thông thoáng ngăn ngừa việc hình thành mụn

Cách sử dụng yến sào làm đẹp

yến sào làm đẹpĐể đem lại một kết quả tốt trong quá trình làm đẹp chúng ta sử dụng một cách đều đặn và liên tục sẽ giúp làn da trở nên mềm mịn, hồng hào và khỏe mạnh hơn.

Thời điểm tốt nhất nên dùng yến sào làm đẹp là buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng. Lúc này cơ thể sẽ hấp thu dưỡng chất cực kỳ tốt và không làm cơ thể bị no và nặng bụng. Nếu dùng vào buổi sáng thì nên dùng trước bữa sáng 15 phút, khi bụng rỗng và đang đói sẽ giúp cơ thể hấp thụ hiệu quả và tạo nguồn năng lượng cho cơ thể hoạt động.

Đối với phụ nữ trước 30 tuổi: nên sử dụng yến sào 10gr trong tuần và chia ra làm 3 – 4 lần sử dụng

Đối với phụ nữ sau 30 tuổi: do da đang dần lão hóa bởi nhiều yếu tố từ cuộc sống, môi trường, công việc…Liều lượng dùng thích hợp cho độ tuổi này là khoảng 8g yến mỗi ngày ở tháng thứ nhất, thứ hai và dùng 8g yến 2 ngày 1 lần từ tháng thứ ba trở về sau.

Đối với phái đẹp vừa khỏi bệnh: tháng thứ nhất mỗi ngày dùng khoảng 8 – 10g yến. Tháng thứ hai, dùng 10g cách 2 ngày 1 lần và tháng thứ 3 cũng dùng 10gr những cách 3 ngày 1 lần.

Đối với mẹ đầu đang mang thai: cần dùng yến để cải thiện da từ tháng thứ 5.

Đối với mẹ bỉm sau sinh: nên đợi đến khi hết thời gian ở cữ mới dùng, và khi dùng cần cho thêm gừng vào để giữ ấm cho bụng.

Mặt nạ yến sào làm đẹp có tốt không?

Mặt nạ làm đẹpBên cạnh việc chế biến thanh các món ăn, chúng ta còn có thể sử dụng yến sào làm đẹp dưới dạng mặt nạ. Chúng ta có thể tham khảo cách thực hiện dưới đây:

Bước 1: Làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt và nước sạch, đồng thời cũng rửa sạch tay trước khi tiến hành đắp.Một mẹo nhỏ để dưỡng chất từ mặt nạ dễ dàng hấp thụ vào da hơn là chúng ta xông mặt qua nước ấm để giãn nở lỗ chân lông.

Bước 2: Lấy tổ yến đã được làm sạch và loại bỏ hết lông cũng như bụi bẩn xay nhuyễn thành dạng bột. Sau đó trộn tổ yến đã xay mịn với nước để tạo thành mặt nạ dạng sệt.

Bước 3: Thoa hỗn hợp mặt nạ vừa tạo lên mặt và để mặt nạ hoạt động trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch.

Ngoài ra, chúng ta có thể dùng mỹ phẩm được làm từ yến sào nguyên chất. Tuy nhiên, khi áp dụng mỹ phẩm thì cần tham khảo và lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ra, kinh doanh uy tín, có những cam kết và đảm bảo sau khi sử dụng. Hơn hết, yến sào là một sản phẩm giá trị nên giá thành cũng cao vì thế để mua đúng sản phẩm, đúng giá thành cần tham khảo trước nhiều nơi để đưa ra sự lựa chọn tốt nhất.

Bài viết đã chia sẻ đến phái nữ những điều cần biết về yến sào làm đẹp hiệu quả ra sao. Hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn tận dụng tối đa các lợi ích mà yến sào mang lại trong quá trình làm đẹp. Nhớ theo dõi các bài viết tại website yensaominhha.com nhé !

Xem thêm : Người lớn tuổi uống nước yến có tốt không

[bvlq_danh_muc]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Zalo
0985 013 818